Huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận): Trao tặng 642 thẻ BHYT cho người dân
Thứ Tư, ngày 25/10/2023 19:17
ASXHPortalView

Huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận): Trao tặng 642 thẻ BHYT cho người dân

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 25/10/2023 14:41

UBND huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Quỹ Tâm Nguyện Việt (TP.HCM) tổ chức Lễ Trao tặng 642 thẻ BHYT.

Tham dự Lễ Trao tặng thẻ BHYT có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận, bà Mai Thị Ngọc Ảnh- Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam, ông Huỳnh Thanh Mộng- Giám đốc BHXH huyện Hàm Thuận Nam, ông Nguyễn Quốc Huy- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam và đại diện người dân được trao tặng thẻ BHYT.

Người dân xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam vui mừng khi được trao tặng thẻ BHYT

Bà Mai Thị Ngọc Ảnh- Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam cho biết: Hưởng ứng đợt phát động của UBND huyện Hàm Thuận Nam, Quỹ Tâm Nguyện Việt (TP.HCM) ủng hộ 200 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, thời hạn sử dụng là 6 tháng; 442 thẻ BHYT tặng cho người thuộc hộ nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình, thời hạn sử dụng là 3 tháng, với tổng số tiền là trên 150 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quốc Huy- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thuận gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận, BHXH huyện Hàm Thuận Nam và Quỹ Tâm Nguyện Việt (TP.HCM) đã đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. “Thời gian tới các cấp chính quyền xã Tân Thuận sẽ đẩy mạnh phối hợp với BHXH huyện Hàm Thuận Nam đem chính sách BHXH, BHYT đến với người dân toàn xã, giúp người dân có chỗ dựa vững chắc trong cuộc sống từ chính sách nhân văn này của Đảng và Nhà nước”- ông Nguyễn Quốc Huy chia sẻ.

Bà Lý Thị Sang (xã Tân Thuận) xúc động cho biết: “Tôi xin thay mặt cho những người dân được trao tặng thẻ BHYT gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, nhà hảo tâm đã tình cảm cho chúng tôi. Đây sẽ là nguồn động viên, là chỗ dựa vững chắc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng làm việc, tích góp để tiếp tục tham gia BHYT khi thẻ hết hạn...”.

Tại buổi Lễ Trao tặng, ông Huỳnh Thanh Mộng- Giám đốc BHXH huyện Hàm Thuận Nam cũng thông tin nhanh đến người dân xã Tân Thuận những nội dung cơ bản của chính sách pháp luật về BHYT, quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia BHYT. Đồng thời, kêu gọi người dân sử dụng thẻ BHYT được trao tặng đúng mục đích và tiếp tục chủ động mua khi thẻ BHYT đáo hạn để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình Nông thôn mới tại địa phương.

Lê Văn- Thanh Mộng


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444