Sự hy sinh thầm lặng của người mẹ
Thứ Năm, ngày 23/05/2024 19:00
ASXHPortalView

Sự hy sinh thầm lặng của người mẹ

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 23/05/2024 07:30

Có một thứ tình cảm không ồn ào, sôi nổi, nhưng thật thiêng liêng, sâu đậm- đó chính là tình mẫu tử của những người mẹ dành cho con mình. Trường hợp bà Nguyễn Thị Bích ở TP.Từ Sơn (Bắc Ninh) là một minh chứng. Không chỉ quan tâm lo ăn học, bà Bích còn lo cho tương lai của con bằng cách tham gia BHXH tự nguyện, với mong muốn sau này khi về già con có đồng lương hưu để trang trải cuộc sống.

Tiếp chúng tôi tại căn nhà nhỏ nằm trong Khu phố 5 Cẩm Giang (phường Đồng Nguyên), bà Bích hồ hởi khoe cuốn sổ BHXH mà bà đã tham gia cho con trai của mình. Năm nay đã ngoài 70 tuổi, bà Bích lấy việc trồng rau nuôi gà làm thú vui tuổi già. Ngoài ra, bà còn rất năng nổ tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ ở địa phương. Bởi vậy, khi nhắc đến bà, người dân khu phố thường gọi với cái tên gần gũi thân thương “bà Bích quan họ”, bởi bà là thành viên CLB dân ca quan họ thuộc huyện Tiên Du.

Bà Nguyễn Thị Bích cầm trên tay cuốn sổ BHXH tự nguyện của con trai

Theo lời bà Bích, bản thân bà không có lương hưu, nên trang trải cuộc sống bằng tiền lương hưu của chồng và tiền thu được từ dãy phòng trọ cho thuê. Bởi vậy, khi biết đến chính sách BHXH tự nguyện, bà quyết định đăng ký tham gia ngay cho con trai mình, với suy nghĩ “mỗi ngày mình tích góp một chút đến khi già con còn có đồng ra đồng vào”. “Con trai tôi hiện đã ngoài 40 tuổi, làm điện nước, công việc tự do, nên không được đóng BHXH. Ngày nay, nhờ chính sách của Đảng và Nhà nước, nên làm nghề tự do cũng có thể có lương hưu, tôi thấy chính sách này rất tuyệt vời, nên đã quyết định tham gia cho con”- bà Bích chia sẻ.

Sau khi tìm hiểu và được tư vấn về mức đóng, bà Bích đã cân nhắc chi phí sinh hoạt hằng tháng và quyết định tham gia cho con theo mức 968.000 đồng/tháng (chưa kể việc được NSNN và ngân sách tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ gần 100.000 đồng/tháng). “Tôi mong nhiều người biết đến chính sách nhân văn này, để có thể tham gia cho mình và người thân, sau này khi về già có đồng lương hưu cuộc sống cũng đỡ vất vả”- bà Bích bày tỏ mong muốn.

Những chia sẻ chân thành, mộc mạc của bà Bích đã giúp cho cán bộ BHXH chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục cống hiến và truyền tải những chính sách an sinh xã hội đến với người dân. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, sẽ có nhiều người dân cùng tham gia BHXH tự nguyện như gia đình bà Bích để có cuộc sống an nhàn và chủ động tài chính lúc về già.

Quỳnh Hoa


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444